Nếu bạn vẫn dành nhiều thời gian hơn bình thường ở nhà vì dịch, thì biết đâu một trong số 100 điều dưới đây có thể mang đến cho bạn chút bình an trong đợt giãn cách xã hội này đấy.

1. Bắt đầu một cuốn nhật ký, hoặc một trang blog cá nhân. Bạn có thể chia sẻ về bất cứ thứ gì từ bài viết, hình ảnh, đến âm thanh,… Hoặc đôi khi nó chỉ là nơi ghi lại những cảm xúc vu vơ của mình thôi.

2. Nhắn tin cho một người bạn lâu chưa gặp mặt. Bạn có thể bắt đầu bằng câu: Đã lâu rồi mình không gặp nhau nhỉ. Ây, ngày hôm nay của cậu thế nào?

3. Nhắn tin cảm ơn, hoặc viết một lá thư biết ơn (có thể không bao giờ gửi đi) cho người yêu cũ.

Xem thêm: Lòng biết ơn – Bí mật chuyển hoá nghiệp quả

4. Xem một bộ phim dài tập mà bạn đã né vì sợ không có thời gian.

5. Thử phủi sạch cây đàn guitar và tải ngay ứng dụng Yousician về chơi 15 phút mỗi ngày.

6. Làm thơ. Bạn có thể viết ra một vài dòng thơ con cóc thui thì cũng là một ý hay đấy.

7. Thử đọc cuốn Muôn kiếp nhân sinh của Nguyên Phong xem sao.

Sách muôn kiếp nhân sinh - một ý tưởng hay giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Sách muôn kiếp nhân sinh

Xem thêm: Review sách – Muôn kiếp nhân sinh – phần 1 và 2

8. Tải xuống ứng dụng Duolingo hoặc một ứng dụng tương tự và tự học ngoại ngữ 15 phút mỗi ngày.

9. Hoàn thành một câu đố vui và hài hước trên mạng. Và có thể rủ người thân/bạn bè chơi cùng.

10. Ngồi thiền và thư giãn. Thử nằm xuống, nhắm mắt, và tập trung vào sự phồng xẹp lên xuống ở bụng dưới. Hoặc dành 15 phút ngồi xếp bằng và lặp lại một từ nhẹ nhàng cho bản thân trong đầu, ví dụ như “thương + tên của bạn” = “thương Linh” chẳng hạn.

Xem thêm: 5 bước thư giãn để ngủ ngon mỗi tối

11. Đắp mặt nạ, ủ tóc,… Hãy áp dụng thói quen chăm sóc nào đó mà bạn không có thời gian thực hiện trong một tuần làm việc bình thường.

12. Ngắm nhìn hình ảnh của những chú chó hay mèo con.

13. Hãy lưu ý đến nhân vật Rapunzel trong bộ phim “Tangled”, người có cả một bài hát kể về việc cô ấy đã trải qua những ngày cô đơn trong lâu đài như thế nào. Các hoạt động được bao gồm trong công việc của cô ấy: Làm nến, làm giấy và thêm một bức tranh mới vào phòng trưng bày của mình.

14. Viết những bức thư tay, chụp ảnh lại và gửi cho gia đình và bạn thân. Đôi khi chỉ là một mẩu giấy “Cảm ơn” thôi chẳng hạn.

Lời cảm ơn giúp bình an trong đợt giãn cách xã hội
Gửi lời cảm ơn đến người thân yêu đem lại cho bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Ảnh: Kate Macate từ Unsplash

15. Học thư pháp. YouTube có thể trợ giúp bạn đấy.

16. Cuối cùng hãy đọc các quy tắc cho những trò chơi mà bạn chưa từng chơi với gia đình, như ma sói chẳng hạn. Khuyến khích các thành viên trong gia đình cùng chơi.

17. Viết ra một tờ giấy những điều mà bạn biết ơn về ai đó, chụp ảnh lại và gửi cho họ xem.

18. Lần này đi tắm, hãy thử bật một bản nhạc không lời dịu êm. Bạn thử cảm nhận làn nước đang mát xa nhẹ nhàng cho mình, hoà cùng tiếng nước chảy tí tách và âm nhạc.

19. Sắp xếp lại đồ đạc trong một ngăn tủ của bạn. Bắt đầu với 1 ngăn xem sao nhé.

20. Thử lại một ngăn tủ quần áo của bạn và xác định xem chúng có “khơi dậy niềm vui và sự tự tin” nữa hay không. Và bạn có thể quyên góp hoặc cho đi một vài món đồ tốt ít dùng đến.

21. Có trò chuyện với bạn cùng phòng về cách quan tâm đến nhau hơn. Đặc biệt là trong khi hai bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian ở nhà cùng nhau.  

22. Thử xem 1 bộ phim hoạt hình mà hồi nhỏ bạn rất thích.

23. Xem một bộ phim mà được bạn bè của bạn giới thiệu rằng rất hay.

24. Xem một bộ phim đoạt giải Oscar xem sao nhỉ.

25. Xem một bộ phim mà các nhà phê bình cho rằng lẽ ra phải giành được giải Oscar.

26. Vệ sinh chiếc máy tính thân yêu của bạn.

27. Xem mọi bộ phim của Tom Hanks theo trình tự thời gian. Nam diễn viên là một trong những người nổi tiếng đầu tiên tiết lộ chẩn đoán COVID-19.

28. Thử học đan hoặc móc một thứ nhỏ xinh.

Đan móc giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Nguồn ảnh: Anisa Ica từ Unsplash

29. Trò chuyện qua video với những người thân thiết sẽ giúp bạn bình an trong đợt giãn cách vì Covid-19 này đấy.

30. Thử xem video dạy thể dục nhịp điệu hoặc yoga tại nhà. Cân nhắc tải xuống ứng dụng tập thể dục có danh sách phát bài tập được sắp xếp.

31. Thử tập các bài tập thư giãn chuyên cho cổ vai gáy và lưng, nếu như bạn thường xuyên ngồi máy tính quá nhiều.

32. Giúp đỡ cơ thể, bằng cách sắp xếp lại vị trí để máy tính, bàn phím và chuột của bạn, sao cho khi bạn ngồi dựng thẳng lưng, màn hình thẳng với tầm mắt của bạn.

33. Nhìn mình trong gương. Cố gắng tự vẽ chân dung bằng bút chì và giấy.

34. Mỉm cười với chính mình mỗi khi ngủ dậy.

35. Hãy dành thời gian để suy ngẫm: Bạn đã hoàn thành được những gì trong năm qua? Bạn đang đặt ra những mục tiêu gì cho mình trong năm tới?

36. Viết một câu chuyện ngắn hoặc bắt đầu cuốn tiểu thuyết với những trang đầu tiên.

37. Sách tô màu ư? Không chỉ trẻ con mới thích tô màu nhé.

Sách tô màu cho cả trẻ em và người lớn - giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Sách tô màu cho cả trẻ em và người lớn
Ảnh: Customerbox từ Unsplash

38. Dọn dẹp phòng và cắm trại trong nhà với tất cả chăn màn, đồ nhắm và bộ phim Reply 1988.

39. Thử cố gắng sửa lại cái nắm đấm cửa bị hỏng xem sao.

40. Mua một con lăn vật lý trị liệu và thử lăn lăn lên vùng vai đang mỏi nhừ của bạn nhé.

41. Thử viết ra 10 tờ giấy ngẫu nhiên về những lời khuyên tốt đẹp bạn muốn dành cho bản thân. Và cứ khi nào đang chán, bốc ngẫu nhiên 1 tờ nhé.

42. Học cách tết tóc (kiểu đuôi cá, kiểu Pháp, v.v.) qua hướng dẫn trên YouTube.

43. Vứt bỏ tất cả các sản phẩm và đồ trang điểm quá cũ của bạn. Mẹo: Hầu hết các sản phẩm đều có một biểu tượng nhỏ ghi rõ hạn sử dụng sau khi mở nắp, thường là sáu tháng đến một năm, bao gồm cả kem chống nắng.

44. Phỏng vấn ông bà của bạn (tất nhiên là qua điện thoại) và ghi âm lại. Bạn có thể tạo một câu chuyện hoặc video kỷ niệm bằng tệp đó không?

45. Xem qua thư viện ảnh của bạn, chọn những bức ảnh yêu thích của bạn trong năm qua và tạo một cuốn sách ảnh hoặc đặt hàng các phiên bản đóng khung trực tuyến.

46. ​​Học cách nấu một công thức nấu ăn mới với những nguyên liệu bạn có thể chưa sử dụng.

47. Viết một vài dòng chia sẻ về các chương trình hoặc phim bạn đang xem với gia đình và bạn bè cũng là một cách để kết nối tuyệt vời.

48. Lập danh sách ít nhất 10 điều mà bạn biết ơn. Lòng biết ơn sẽ đem đến cho bạn năng lượng bình an trong đợt giãn cách xã hội này đấy.

49. Xem một video về khung cảnh vùng quê bình yên của Lý Tử Thất, hoặc kênh Ẩm thực mẹ làm.

50. Lập kế hoạch tài chính của bạn. Ví dụ như chia ra thành 4 quỹ cho: Tiêu dùng (ăn, uống, quần áo), Đầu tư (phát triển bản thân, chứng khoán,..), Tiết kiệm, và Chia sẻ (mua quà cho người thân, tiết kiệm cho bố mẹ, quyên góp) chẳng hạn.

100 điều giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Nguồn ảnh: Passan Tobgay từ Unsplash

Xem thêm: Lời Phật dạy về tiền bạc và vật chất

51. Pha một tách trà hoa cúc, hít hà mùi thơm của nó, và mỉm cười nhẹ cảm ơn tách trà trước khi uống.

52. Pha cà phê, nhưng lần này hãy nghiên cứu xem bạn sử dụng bao nhiêu hạt, loại nào, nước nóng như thế nào, pha trong bao lâu và liệu cái nào trong số đó tạo ra sự khác biệt.

53. Làm món ăn mà bạn thích dù ngày thường bạn cho rằng nó quả là cầu kỳ.

54. Xem lại một bộ phim cũ mà bạn yêu thích.

55. Viết một cuốn sách với gia đình của bạn. Chọn một nhân vật và mỗi thành viên viết một chương về cuộc phiêu lưu của họ. Sau đó cả nhà ngồi đọc lại cho nhau nghe.

56. Có một giải đấu Scrabble. Hoặc Bananagrams. Pictionary, có ai không?

57. Thử làm một món bánh với hướng dẫn từ trang Savoury Days.

58. Mua một chiếc máy ép chậm, và thử ngay món nước ép ổi, vừa rẻ vừa ngon cho mùa hè nhé.

59. Cùng đọc truyện Harry Potter với con hoặc cháu của bạn.

60. Nhuộm một màu tóc mới. Không khoe với ai cả nếu bạn không thích nó.

61. Thử cắt một kiểu tóc mới nhé, và bạn có thời gian ở nhà để chờ tóc dài ra.

62. Viết một vở kịch ngắn với sự tham gia của những người thân yêu hoặc bạn bè của bạn. Trao đổi lại với họ qua những cuộc gọi video xem sao.

63. Hãy lan truyền thông điệp tốt đẹp bằng cách tạo video TikTok với chủ đề bình an khi cách ly.

64. Sắp xếp lại ngăn kéo để tất của bạn. Đếm xem bạn có tận bao nhiêu đôi tất nhé.

65. Thử tìm hiểu về thuế thu nhập cá nhân.

66. Lập danh sách tất cả các địa điểm, sự kiện mà bạn muốn ghé thăm khi hết giãn cách.

Tu viện Tiger's Nest ở Bhutan - lên kế hoạch để tới điểm đến yêu thích giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Tu viện Tiger’s Nest ở Bhutan
Nguồn ảnh: Kinshuk Bose từ Unsplash

67. Lên kế hoạch cho một chuyến đi ao ước của bạn sau khi hết giãn cách.

68. Sắp xếp lại đồ đạc của bạn để có vẻ như căn phòng của bạn là một không gian hoàn toàn khác.

69. Đặt báo thức để nghỉ ngơi 15 phút sau mỗi 2 tiếng làm việc liên tục.

70. Sắp xếp lại đồ đạc trong tủ lạnh nhà bạn.

71. Dạy con chó của bạn cách đứng lên, ngồi xuống và bắt tay.

72. Thử nhớ lại hằng đẳng thức đáng nhớ khi xưa, xem bạn còn nhớ được mấy cái nhé.

73. Đặt một món đồ đốt cho chính mình. Có thể là một chiếc bàn phím bluetooth của Logitech chẳng hạn.

74. Tạo CV hoặc porfolio online trên một website như Behance hoặc Wix chẳng hạn.

75. Làm một chiếc CV mới toanh và đơn giản từ mẫu của TopCV để xin việc mới.

76. Tìm hiểu một phong cách nhảy trên Youtube.

77. Thu âm một bài hát mà bạn yêu thích.

78. Hoàn thiện một việc mà bạn đã trì hoãn từ bấy lâu nay.

79. Mang bộ Lego ra. Xây dựng một ngôi nhà cho riêng bạn.

chơi lego giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội
Nguồn ảnh: Daniel Cheung từ Unsplash

80. Cho một chút nước vào chai nhựa đã dùng hết, và thử tung nó lên một vòng sao cho lúc chạm đất, chai nước vẫn đứng được nhé.

81. Kể ra 5 điều thú vị bạn thấy được từ đại dịch này.

82. Thử sơn lại màu cửa sổ trong phòng với một màu sắc yêu thích của bạn.

83. Thử thách bản thân bằng cách mỉm cười trong lúc làm việc trong suốt 30 phút. Mỉm cười dù có chuyện gì xảy ra.

84. Thử làm mọi việc bằng tay không thuận của bạn, từ việc viết đến đánh răng.

85. Bạn có thể gõ bao nhiêu từ mỗi phút? Cùng thử kiểm tra tốc độ đánh máy của mình nhé.

86. Xem và thực hành một bài giãn cơ trên Youtube trong vòng 5 phút.

87. Học origami. Làm những con hạc cho những người thân yêu của bạn.

88. Thử làm phiên dịch viên cho chú chó hoặc mèo nhà bạn.

89. Thử giao tiếp với người thân hoặc bạn bè bằng ngôn ngữ cơ thể mà không cần nói.

90. Nói chuyện với cái cây của bạn. Đảm bảo rằng chúng nhận được ánh sáng mặt trời, và tưới nước nếu cần thiết.

Chuyện trò cung cây cối đem lại cảm giác bình an trong đợt giãn cách xã hội
Chuyện trò cung cây cối đem lại cảm giác bình an trong đợt giãn cách xã hội
Nguồn ảnh: Edgar Castrejon từ Unsplash

91. Luồn hai tay vào mái tóc và bắt đầu mát xa nhẹ nhàng. Hãy tận hưởng cảm giác này.

92. Xem xét quyên góp tiền cho quỹ Covid-19 để đẩy lùi đại dịch nhanh chóng hơn.

93. Viết một bài hát lấy cảm hứng từ dịch Covid-19.

94. Tập các động tác dành cho cơ mặt, haha, và nhìn vào gương ấy, bạn sẽ thấy mình thật ngộ nghĩnh.

95. Thử chuyển động siêu chậm xem sao. Bạn có thể cười với tốc độ bình thường.

96. Hãy thử nói chậm lại, nói từng từ một, và để ý xem mình đang nói gì nhé.

97. Thử trang điểm theo các phong cách khác nhau. Ví dụ như kẻ các kiểu lông mày xếch, lông mày ngang, lông mày cụp xem khuôn mặt mình sẽ thay đổi như thế nào.

98. Thử mặc một bộ đồ mà bạn cho là xấu xí hoặc quái gở, rồi chụp ảnh lại lưu niệm.  

99. Hít thở sâu. Hít vào bằng mũi và thở phào ra bằng miệng.

100. Ngủ, ngủ, và ngủ. Mỉm cười và chúc mình ngủ ngon mỗi tối.

Trên đây là 100 điều có thể giúp bạn bình an trong đợt giãn cách xã hội. Cùng thử một vài điều cho mình bạn nhé.

Xem thêm: 8 lợi ích của thiền Vipassana

Link bài tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *